Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    ĐẠI SỐ 8 CẢ NĂM

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: XUÂN SƠN
    Người gửi: Trần Văn Nhiệm (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:25' 16-02-2012
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 67
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày : 8A…………….
    Chương III. Phương trình bậc nhất một ẩn
    Tiết 41 ---Mở đầu về phương trình
    1.Mục tiêu
    - a.Kiến thức: Học sinh hiểu khái niệm phương trình và các thuật ngữ như vế phải, vế trái, nghiệm của phương trình, tập nghiệm của phương trình.
    - b.Kĩ năng: Hiểu và biết cách sử dụng các thuật ngữ cần thiết khác để diễn đạt bài giải phương trình sau này.
    -c.Thái độ: Học sinh hiểu khái niệm giải phương trình, bước đầu làm quen và biết cách sử dụng quy tắc chuyển vế và quy tắc nhân.
    2) Chuẩn bị của GV và HS :
    *a) Chuẩn bị của GV: Giáo án+ SGK ; SBT , thước kẻ , Bảng phụ………………..
    * b) Chuẩn bị của HS : Vở ghi+ SGK; SBT ;thước kẻ, ………
    3) Tiến trình bài dạy :
    a)- Kiểm tra bài cũ: không
    Hoạt động1: Đặt vấn đề (4`)
    Gv: Vừa gà, vừa chó
    Bó lại cho tròn
    Ba mươi sáu con
    Một trăm chân chẵn
    Hỏi có bao nhiêu gà? Bao nhiêu chó?
    Đó là một bài toán cổ.Nó có liên hệ gì với bài toán:Tìm x biết 2x + 4(36 – x) = 100 ?
    Làm thế nào để tìm được x và giá trị đó có giúp ta giải được bài toán cổ không? Chương này sẽ cho ta một phương pháp mới dễ ràng giải được nhiều bài toán được coi là khó nếu giải bằng phương pháp khác. Trong tiết học này ta sẽ nghiên cứu bài đầu tiên của chương “Mở đầu về phương trình”
    Hs: Nghe và ghi đầu bài
    b)- Nội dung dạy học Bài mới
    Các hoạt động của thầy và trò
    Nội dung chính (ghi bảng)
    
    Hoạt động 2: Tìm hiểu khái niệm phương trình, phương trình một ẩn (15`)
    Gv:Ghi bảng hệ thức
    2x + 5 = 3(x – 1) + 2 và nêu lại bài toán tìm x quen thuộc sau đó giới thiệu các thật ngữ “phương trình”, “ẩn” , “vế phải”, “vế trái”

    Hs:Tự lấy thêm các ví dụ khác về phương trình một ẩn
    Gv:Yêu cầu Hs thực hiện ?2/SGK
    Hs:Cùng thực hiện tại chỗ vào bảng nhỏ và thông báo kết quả
    Gv:Giới thiệu tiếp cho Hs khái niệm “nghiệm của phương trình”
    Gv:Cho Hs thực hiện tiếp ?3/SGK
    Hs:Thảo luận theo nhóm cùng bàn và trả lời tại chỗ
    Gv:Giới thiệu cho Hs các nội dung chính trong phần chú ý
    Hs:Nghe – Hiểu ghi nhận kiến thức mới

    Gv:Giới thiệu cho Hs các cách diễn đạt khác nhau để chỉ một số là nghiệm của một phương trình (qua VD1)

    Hs:Nghe – Hiểu ghi nhận kiến thức mới

    Gv:Yêu cầu Hs diễn đạt các cách khác nhau để chứng tỏ số x = 6 là nghiệm của phương trình 2x + 5 = 3(x – 1) + 2

    Hs:Suy nghĩ – Trả lời tại chỗ
    Hoạt động3: Giải phương trình(7`)
    Gv:Giới thiệu cho Hs tập nghiệm của phương trình và khái niệm giải phương trình
    Hs:Nghe – Hiểu ghi nhận kiến thức mới
    Gv:Cho Hs làm tiếp ?4/SGK
    2Hs:Lên bảng điền vào chỗ trống
    Hs:Còn l
     
    Gửi ý kiến

    HÌNH ẢNH