Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Đề án xây dựng trường chuẩn quốc gia của trườngTHCSTT Ba Tơ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Văn Quý (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:53' 09-04-2012
    Dung lượng: 38.2 KB
    Số lượt tải: 105
    Số lượt thích: 0 người
    PHÒNG GD&ĐT HUYÊN BA TƠ
    TRƯỜNG THCS TT BA TO
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT  NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    
    Số /ĐA-THCSTT
    Ba Tơ,  ngày  tháng 03 năm 2012
    
    
    ĐỀ ÁN
    XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
    TRƯỜNG THCS THỊ TRẤN BA TƠ
    Giai đoạn 2012-2020

    PHẦN THỨ NHẤT
    SỰ CẦN THIẾT VÀ CĂN CỨ PHÁP LÝ CỦA VIỆC XÂY DỰNG ĐỀ ÁN

    I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG ĐỀ ÁN:
    Việc xây dựng trường chuẩn quốc gia là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường nhằm đào tạo thế hệ trẻ phát triển toàn diện, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát huy vai trò, tác dụng của trường đạt chuẩn quốc gia trong việc thực hiện tốt mục tiêu giáo dục và đào tạo của ngành nâng cao chất lượng dạy và học, giáo dục toàn diện học sinh.
    II. CĂN CỨ PHÁP LÝ:
    - Luật Giáo dục số 38/2005/QH11 ngày 14 tháng 6 năm 2005 của Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Luật Giáo dục sửa đổi số 44/2009/QH12 năm 2009 ngày 25/11/2009;
    - Thông báo số 242/TW ngày 15/4/2009 về kết luận của Bộ Chính trị : tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 2 ( khóa VIII): Phương hướng phát triển giáo dục đào tạo đến năm 2020;         
    - Thông tư 06/2010/TT-BGDĐT ngày 26/02/2010 Ban hành Quy chế công nhận trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học đạt chuẩn quốc gia;
    - Quyết định số 01/ 2003/QĐ-BGD&ĐT ngày 02/01/2003 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông;
    - Qui định về phòng học bộ môn tại Quyết định số 37/2008/QĐ-BGDĐT ngày 16/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo;
    - Quyết định số 14/2001/QĐ-BGD&ĐT ngày 3/5/2001 về việc ban hành quy chế giáo dục thể chất và y tế trường học của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
     - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Ba Tơ lần thứ XVII;
    - Quyết định số 99/QĐ-UBND ngày 10/08/2010 của UBND huyện Ba Tơ về việc ban hành đề án qui hoạch mạng lưới trường học trên địa bàn huyện giai đoạn 2010-2025.

    PHẦN THỨ HAI
    THỰC TRẠNG XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA
    GIAI ĐOẠN 2001 – 2011

    I. TÌNH HÌNH VÀ KẾT QUẢ XÂY DỰNG TRƯỜNG ĐẠT CHUẨN QUỐC GIA TRONG THỜI GIAN QUA.
    1.Thuận lợi:
    - Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, của Phòng GD – ĐT, Chi bộ nhà trường và Hội Cha mẹ học sinh trong việc chỉ đạo các hoạt động dạy và học của nhà trường.
    - Trường THCS Thị trấn Ba Tơ được thành lập hơn 5 năm, đang từng bước trưởng thành, đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn về trình độ đào tạo. Năng lực quản lý của BGH và năng lực giảng dạy của giáo viên từng bước được nâng lên.
    - Tập thể nhà trường đoàn kết nhất trí cao, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục. Đội ngũ Đảng viên được tăng nhanh về số lượng và chất lượng, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi lĩnh vực.
    - Giáo viên đủ số lượng bộ môn. Số giáo viên đạt GVDG các cấp chiến tỉ lệ trên 50%. Số học sinh Khá, Giỏi chiếm tỉ lệ trên 37%. đại đa số học sinh ngoan, nề nếp học tập và sinh hoạt tốt.
    - Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường tổ chức và hoạt động đúng Điều lệ Hội Cha mẹ học sinh, nhiệt tình trong công việc. Hoạt động có hiệu quả.
    2. Khó khăn:
    - Cơ sở vật chất tuy đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho việc dạy và học, nhưng vẫn còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được theo tiêu chuẩn theo tiêu chuẩn của trường chuẩn quốc gia.
    - Đa số là giáo viên trẻ, tuy nhiệt tình trong công tác nhưng kinh nghiệm chưa nhiều. Một số giáo viên trong độ tuổi sinh đẻ thường xuyên nghỉ sinh, nghỉ do con ốm… nên ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giáo dục.
    3. Những kết quả đạt được trong thời gian qua:
    Trong những năm qua nhà trường luôn duy trì được kỷ cương nề nếp, các phong trào thi đua dạy và học trong nhà trường. Đội ngũ giáo viên được bổ sung, trẻ hoá, chịu khó học hỏi, nhiệt tình với công việc được giao. Chất lượng giáo dục được duy trì, giữ vững và ổn định. Chất lượng mũi nhọn được đầu tư, có kết quả. Nhà trường vẫn
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    HÌNH ẢNH