Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Giáo án tổng hợp

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Văn Lộc
    Người gửi: Nguyễn Văn Lộc (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:15' 30-10-2013
    Dung lượng: 751.5 KB
    Số lượt tải: 537
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần1 Ngày soạn: 14/8/2012
    Tiết 1
    BÀI MỞ ĐẦU
    I- Mục tiêu bài dạy:
    1. Kiến thức:
    Học sinh hiểu được nội dung cơ bản, nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6. Nắm bắt được yêu cầu, phương pháp học tập bộ môn Địa Lý 6 có hiệu quả cao.
    2. Kỹ năng:
    Bước đầu hình thành cho HS kỹ năng tư duy Địa Lý liên hệ thực tế.
    3. Thái độ:
    Giáo dục lòng yêu thích bộ môn, yêu thích thiên nhiên, ham tìm tòi hiểu biết.
    II- Phương tiện dạy học:
    - GV: Giáo án, quả địa cầu, bản đồ thế giới, tranh ảnh địa lý.
    - Trò: Đọc trước bài mới.
    III- Phần thể hiện khi lên lớp:
    1- Ổn định tổ chức:
    2- Kiểm tra bài cũ:
    3- Dạy bài mới:
    Mở bài: Ở Tiểu học các em đã được làm quen với một số kiến thức Địa Lý như: mưa, gió, sông,…Lên lớp 6 các em tiếp tục được tìm hiểu, mở rộng thêm. Vậy để tìm hiểu được ta nghiên cứu bài mở đầu.

    Hoạt động của GV- HS
    Nội dung
    
    GV: Trái Đất của chúng ta các bao điều kỳ diệu diễn ra, con người luôn luôn nghiên cứu và tìm hiểu, lý giải chúng.
    1. Nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6
    ? Hãy kể những hiện tượng tự nhiên sảy ra trên Trái Đất mà em biết ?
    GV: Yêu cầu HS đọc SGK.
    Thảo luận nhóm trả lời câu hỏi
    ? Bề mặt Trái Đất có đặc điểm ra sao? Quang cảnh trên bề mặt Trái Đất như thế nào?
    ? Địa Lý lớp 6 giúp ta hiểu về những vấn đề gì?
    => Báo cáo kết quả nhóm.
    Bổ sung đánh giá kết quả, rút ra kết luận.




    2. Nội dung của bộ môn Địa Lý lớp 6:
    ? Hãy cho biết những nội dung nào được đề cập đến trong SGK Địa Lý 6.
    ( Thời gian 5p)
    => Các nhóm thảo luận, báo cáo kết quả các nhóm.
    GV: Dùng quả địa cầu, bản đồ thế giới kết luận nội dung SGK Địa Lý 6.


    3. Cần học Địa Lý lớp 6 như thế nào?
    ? Cần phải học Địa lý lớp 6 như thế nào?
    HS khác bổ sung ý kiến về phương pháp học bộ môn?
    Bổ sung…Hướng dẫn HS đọc tranh ảnh, khai thác số liệu, xử lý số liệu.
    Nêu yêu cầu của GV đối với HS trong quá trình học tập bộ môn: vở ghi, SGK, bài tập, sổ tay,…
    
    1. Nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6:








    - Hiểu biết về môi trường sống, Trái Đất của con người.
    - Giải thích được các hiện tượng tự nhiên sảy ra trên Trái Đất.
    - Cách thức lao động sản xuất của con người.
    2. Nội dung của bộ môn Địa Lý lớp 6:



    - Tìm hiểu kiến thức đại cương về Trái Đất: vị trí, hình dáng, kích thước,…
    - Rèn luyện kỹ năng bản đồ: đọc, phân tích,… mối quan hệ nhân quả.

    3. Cần học Địa Lý lớp 6 như thế nào?




    - Sử dụng, khai thác triệt để kênh hình, kênh chữ.
    - Liên hệ kiến thức đã học với thực tế
    
    4- Kiểm tra đánh giá:
    - Hãy nêu các kiến thức cơ bản đề cập đến trong SGK Địa Lý 6?
    - Cần phải học bộ môn như thế nào?
    5- Hướng dẫn học sinh học bài- chuẩn bị bài:
    - Nắm chắc phương pháp học bộ môn, chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập theo yêu cầu GV bộ môn.
    - Đọc và nghiên cứu trước bài tiếp theo.



    Tuần 2 Ngày soạn: 17/8/2012
    Tiết 2
    CHƯƠNG I: TRÁI ĐẤT
    Bài 1: VỊ TRÍ – HÌNH DẠNG VÀ KÍCH THƯỚC CỦA TRÁI ĐẤT

    I- Mục tiêu bài dạy:
    1. Kiến thức:
    HS hiểu được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời cũng như hình dạng, kích thước của Trái Đất, hình thành các khái niệm: Kinh tuyến, vĩ tuyến, xích đạo, nửa Cầu Bắc, nửa Cầu Nam, Vĩ tuyến Bắc, Vĩ tuyến Nam.
    2. Kỹ năng:
    Rèn luyện kỹ năng quan sát, nhận xét, phân biệt, thích tìm hiểu.
    II- Chuẩn bị phương tiện dạy học:
    - Thầy: Giáo án, quả địa cầu, Tranh H1, 2, 3 SGK
     
    Gửi ý kiến

    HÌNH ẢNH