Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    GA Toán 6 CKTKN

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Quỳnh Hương Giang
    Ngày gửi: 15h:30' 15-02-2012
    Dung lượng: 383.4 KB
    Số lượt tải: 25
    Số lượt thích: 0 người

    Tuần :1 Ngày soạn : 21/8/011
    Tiết :1 Ngày Dạy: 24/8/011
    ÔN TÂP VÀ BỔ TÚC VỀ SỐ TỰ NHIÊN
    Bài 1: TẬP HỢP VÀ PHẦN TỬ CỦA TẬP HỢP

    I. MỤC TIÊU:
    Kiến thức: Hiểu về tập hợp thông qua các ví dụ cụ thể về tập hợp, đơn giản và gần gũi
    Kỹ năng: Biết dùng các thuần ngữ tập hợp, phần tở của tập hợp.
    Biết sử dụng kí hiệu (,( .
    Biết các cách viết một tập hợp
    Thái độ: Tư duy linh hoạt khi dùng những cách khác nhau để viết một tập hợp.
    II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
    - Thuyết trình; hoạt động nhóm; nêu và giải quyết vần đề.
    III. CHUẨN BI:
    Giáo viên: Thước thẳng, phiếu học tập.
    Học sinh: Thước thẳng, phiếu học tập.
    IV. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
    Ổn định lớp: (1phút)
    Kiểm tra bài cũ:
    Dạy học bài mới
    Hoạt động GV và HS
    Nội Dung
    
    Hoạt động 1: Làm quen với tập hợp số tự nhiên
    
    .1 Nhìn H1 SGK đọc tên các đồ vật trên mặt bàn .
    (sách, bút) đó gọi là:tập hợp các đồ vật.
    Hãy lấy thêm VD về tập hợp gần gũi với lớp học.
    HS1 gồm:
    Sách, bút
    - Tập hợp các quyển sách .
    Tập hợp các cây bút
    2.2 Cách viết các kí hiệu
    Đặt tên các tập hợp bằng chữ gì ?
    HS: Bằng chữ cái in hoa
    GV đưa ra ba cách viết tập hợp A.
    *Nhận xét xem:
    Các phần tử của tập hợp được viết ở đâu ?
    HS: được viết trong dấu {}
    Giữa các phần tử có dấu gì?
    HS:có dấu phẩy hoặc dấu chấm phẩy giữa các số
    Mỗi phần tử được liệt kê mấy lần?
    HS: Mỗi phần tử chỉ được liệt kê một lần
    Thứ tự các phần tử ra sao?
    Nêu tính đặc trưng của tập hợp

    Cho tập hợp: có mấy cách viết một tập hợp?

    2.3. Củng cố bài 1


    Giới thiệu thêm hình 2 trang 5 SGK (Sơ đồ ven)

    A={x N/ x<4}
    Các ví dụ:
    -Tập hợp HS lớp 6A .
    -Tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 10.
    -Tập hợp các chữ cái a, b, c, d





    Cách viết các kí hiệu.
    -Đặt tên tập hợp bằng chữ cái in hoa .
    VD: A={0; 1; 2; 3}
    Hay A={1; 2; 3; 0}
    Hay A={x ( N /x<4}
    0, 1, 2, 3 là các phần tử của tập hợp A
    *Kí hiệu: (SGK trang 5)
    *Chú ý: (SGK trang 5)

    Để viết một tập hợp :
    (in đậm trong khung TR5 SGK)
    Bài 1:
    A={9; 10; 11; 12; 13}
    hoặc A={x ( N/ 8 < x < 14}
    12 A ; 16 ( A

    
    Hoạt động 2: Cũng cố toàn bài
    
    
    3.1 Bài
    Hãy nhận xét đúng ?sai?
    Nếu sai sửa lại cho đúng

    3.2 Bài
    Lưu ý HS có thể viết:
    {N, H, A, T, R, A, N, G}
    =>mỗi phần tử N và A đã liệt kê mấy lần?



    Hãy ghi các phần tử của tập hợp trong bài ?1 và bài ?2 vào hai vòng kín bên
    3.3 Bài 2
    Một HS viết như sau đúng hay sai? Vì sao?
    {T, O, A, N, H, O, C }
    Hãy sửa lại cho đúng?

    GV yêu cầu HS làm bài 3 tr.6 SGK theo nhóm nhỏ trong thời gian 2 phút. Sau đó GV thu đại diện 3 bài nhanh nhất và nhận xét bài làm của nhóm
    3). Luyện tập.
    D={0; 1; 2; 3; 4; 5; 6}
    Hay D={x N/ x < 7}
    2 D ; 10 ( D
    {N, H, A, T, R, A, N, G}
    Minh hoạ bằng một vịng kín









    Bài 2:
    {T, O, A, N, H, C }




    Bài 3:
    A = {a, b}; B = {b, x, y}
    Điền ký hiệu thích hợp vào ô vuông:
    x A; y B;
    b
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    HÌNH ẢNH