Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Giao an

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Bao Thanh Thien
    Ngày gửi: 16h:07' 10-10-2014
    Dung lượng: 558.3 KB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người

    9
    Thứ hai, ngày 20 tháng 10 năm 2014
    Chào cờ
    TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN

    Tiết 25 + 26: Ôn tập giữa HKI (tiết 1 + 2)

    TIẾT 1
    I. Mục tiêu
    - Đọc đúng rách mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài .
    - Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho (BT2).
    - Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo phép so sánh (BT).
    - HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 55 tiếng / phút).
    II. Chuẩn bị
    - GV: SGK.
    - HS: Vở. SGK.
    III. Các hoạt động dạy học
    Hoạt động của Thầy
    Hoạt động của Trò
    
    1.Kiểm tra (4’)
    2.Bài mới (30’)
    ( Hoạt động 1: Giới thiệu
    Giáo viên giới thiệu mục đích và yêu cầu của tiết học
    - GV ghi tựa.
    ( Hoạt động 2: Kiểm tra tập đọc
    - GV yêu cầu từng HS lên bốc thăm chọn bài tập đọc.


    GV đặt một câu hỏi cho đoạn vừa đọc
    - GV ghi điểm.
    ( Hoạt động 3: Ôn luyện về phép so sánh.
    Bài 2:
    - GV yêu cầu HS đọc đề bài.
    - HS mở bảng phụ đã viết 3 câu văn
    - GV mời 1 HS lên làm mẫu câu 1.
    + Tìm hình ảnh so sánh?
    + Gạch dưới tên hai sự vật được so sánh với nhau?
    - Nhận xét, chốt kết quả.
    - GV yêu cầu HS làm bài vào vở.
    - GV mời 4 – 5 HS phát biểu ý kiến.






    + Từ nào được dùng để so sánh 2 sự vật với nhau ?
    - GV nhận xét, đánh giá.
    Bài 3:
    - GV mời HS đọc yêu cầu của đề bài.
    + Bài tập yêu cầu làm gì?


    - Chia lớp làm 3 nhóm, tổ chức cho HS thi tiếp sức.
    - YC HS đọc bài của mình.







    - GV cùng lớp nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc.
    3. Củng cố - Dặn dò (4’)
    - GV nhận xét tiết học.
    




    - HS chú ý, nhắc lại tựa bài.

    - 3 HS lần lượt lên bốc thăm bài tập đọc. Về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút.
    - HS đọc từng đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu.
    - HS trả lời.
    - HS chú ý.


    - HS đọc yêu cầu của bài.
    - HS quan sát.
    - 1 HS lên làm mẫu.
    + Hồ như một chiếc gương bầu dục.
    + Hồ – chiếc gương.

    - HS chú ý.
    - HS cả lớp làm bài vào vở.
    - HS nêu kết quả bài làm.
    + HS cả lớp nhận xét, bổ sung.
    Hồ nước như một chiếc gương bầu dục khổng lồ.
    Cầu Thê Húc cong cong như con tôm.
    Con rùa đầu to như trái bưởi.
    - Từ so sánh: như

    - HS chú ý.

    - HS đọc yêu cầu của bài.
    + Chọn các từ ngữ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi chỗ trống để tạo thành hình ảnh so sánh.
    - Mỗi nhóm cử 3 bạn lên thi, mỗi em điền vào 1 chỗ trống.
    - 1 HS đọc lại bài của mình.
    - HS đối chiếu chữa bài.
    Mảnh trăng non đầu tháng lơ lửng giữa trời như một cánh diều.
    Tiếng gió rừng vi vu như tiếng sáo.
    Sương sớm long lanh tựa những hạt ngọc.
    - HS chú ý.


    - HS chú ý.
    
    TIẾT 2

    I. Mục tiêu
    - Đọc đúng rách mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 55 tiếng / phút) trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đoạn bài.
    - Đặt được câu hỏi cho từng bộ phận câu Ai là gì (BT2).
    - Kể lại được từng đoạn câu chuyện đã học (BT3).
    - HS khá, giỏi đọc tương đối lưu loát đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 55 tiếng / phút).
    II. Chuẩn bị
    - GV: Phiếu viết tên từng bài tập đọc. Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2. Ghi tên các truyện đã học trong 8 tuần đầu.
    - HS: Vở. SGK.
    III. Các hoạt động dạy học
    Hoạt động của Thầy
    Hoạt động của Trò
    
    1.Kiểm tra (4’)
     
    Gửi ý kiến

    HÌNH ẢNH