Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    GIÁO ÁN HÌNH HỌC 6

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: NGUYỄN TẤN DUY
    Người gửi: Nguyễn Mai Huyền
    Ngày gửi: 13h:18' 13-12-2012
    Dung lượng: 586.0 KB
    Số lượt tải: 27
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 22/9/2012
    Ngày giảng: 28/9/2012
    Tuần 6 - Tiết 1
    ĐIỂM. ĐƯỜNG THẲNG

    I/ MỤC TIÊU
    1. Kiến thức:
    Hiểu điểm là gì; đường thẳng là gì (Hình ảnh); quan hệ điểm thuộc (Không thuộc) đường thẳng.
    2. Kỹ năng:
    Biết vẽ điểm; đường thẳng; đặt tên điểm; đường thẳng và sử dụng kí hiệu Ỵ hay (.
    3. Thái độ:
    Đặt tên điểm và đường thẳng đúng , dùng kí hiệu  chính xác
    II/ CHUẨN BỊ
    1.Chuẩn bị của giáo viên: Thước; phấn mầu; bảng phụ.
    2.Chuẩn bị của học sinh: Thước.
    III/ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
    1. Ổn định tình hình lớp: 1’ Ôn định lớp
    2. Kiểm tra bài cũ : 2’
    3.Giảng bài mới :
    trình bài dạy
    T/g
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    






    13’
    Hoạt động 1 : Điểm
    Yêu cầu HS đọc SGK –103 phần 1
    Hình 1 vẽ mấy điểm; đó là những điểm nào?
    Yêu cầu HS nêu cách vẽ 1 điểm và đặt tên cho điểm.
    Hình 2 vẽ mấy điểm; là điểm nào. 2 điểm trùng nhau thực chất là 1 điểm
    Củng cố : Vẽ 4 điểm A; B; C; D . Trong đó A; B; C là 3 điểm phân biệt; B và D là 2 điểm trùng nhau.
    HS. Quan sát hình 1 và đọc nhỏ.
    Vẽ 3 điểm A; B; M .
    * 1 dấu chấm nhỏ (hoặc gạch chéo) tên của điểm là chữ in.
    * HS vẽ hình 1 vào vở .
    * 2 điểm A; C trùng nhau hay 1 điểm có 2 tên
    * HS cả lớp vẽ vào vở
    * 1 HS lên bảng vẽ.
    ( Nhận xét đúng; sai; thẩm mĩ
    1.ĐIỂM



    3 điểm A; B; M phân biệt.

    A C
    2 điểm A và C trùng nhau.
    * Bất kì hình nào cũng là tập hợp các điểm .
    
    



    10’
    Hoạt động 2 : Đường thẳng
    YC. HS đọc SGK –T103 phần 2
    Hình 3 vẽ mấy đường thẳng? Đó là những đường thẳng nào?
    GV. Hướng dẫn HS viết tên đường thẳng (Viết bên cạnh và bằng chữ in thường)
    Để vẽ đường thẳng ta vẽ như thế nào? (Dụng cụ và cách vẽ). Sau đó YCHS vẽ hình 3 vào vở .
    Củng cố : Hình vẽ nào đúng? Vì sao?


    a


    x ( hình1) (hình 2 )
    GV. Yêu cầu HS lên sửa lại.
    GV. 2 điểm A; B như hình 2 gọi là
    2 điểm thuộc đường thẳng a
    * HS đọc và quan sát hình 3
    Vẽ 2 đường thẳng a và p
    Dùng thước thẳng _ Vẽ theo mép thước. HS vẽ hình 3 vào vở
    * 2 hình đều không đúng. Vì
    H1: Đặt tên sai.
    H2: 2 đầu bị chặn.
    x H1


    2. ĐƯỜNG THẲNG
    a




    P


    * Đường thẳng không bị giới hạn về 2 phía.

    
    




    7’
     Hoạt động 3 : Điểm thuộc đường thẳng
    GV. Giới thiệu kí hiệu AỴa; BỴa
    Vẽ 2 điểm M; N thuộc đường thẳng a
    Hãy vẽ 2 điểm X và Y không thuộc đường thẳng a
    GV. Yêu cầu HS đoán kí hiệu và viết có bao nhiêu điểm thuộc a và bao nhiêu điểm không thuộc a?
    1 HS lên bảng vẽ 2 điểm M; N. Sau đó cả lớp vẽ vào vở.
    Cà lớp vẽ vào vở.
    1 HS vẽ trên bảng.
    X(a; Y(a

    HS Có vô số điểm thuộc a
    Có vô số điểm không thuộc a

    3. ĐIỂM THUỘC ĐƯỜNG THẲNG. ĐIỂM KHÔNG THUỘC ĐƯỜNG THẲNG



    a

    AỴa; BỴa; MỴa; NỴa
    X(a ; Y(a
    Đường thẳng cũng là 1 tập hợp điểm
    
    




    10’
     Hoạt động 4 : Củng cố
    GV. Dùng bảng phụ bài 1; 2; 3; 4
    TOÁN TRẮC NGHIỆM:
    Câu 1: Chọn câu trả lời đúng nhất
    A. Bất cứ hình nào cũng là 1 tập hợp các điểm.
    B. Một điểm cũng là 1 hình.
    C. Cả A; B đều đúng.
    D. Cả A; B; C đều đúng.
    Câu 2: Chọn câu trả lời đúng nhất
    Cho điểm M thuộc đường thẳng d thì:
    A
     
    Gửi ý kiến

    HÌNH ẢNH