Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    giáo án tin 7 từ tiết 56 đến cuối năm

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Thị Ba
    Ngày gửi: 22h:52' 07-04-2014
    Dung lượng: 145.5 KB
    Số lượt tải: 116
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần:29 Ngày soạn: 16/03/2014.
    Tiết PPCT:56, 57 Ngày giảng:
    Bài Thực hành : TẠO BIỂU ĐỒ ĐỂ MINH HỌA.
    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
    Về kiến thức
    Học sinh nắm được các thao tác để tạo một biểu đồ.
    Biết biết nhập công thức và hàm vào ô tính
    Về kĩ năng
    Học sinh phải thực hành các thao tác tạo biểu đồ.
    Biết biết nhập công thức và hàm vào ô tính
    Về tư duy và thái độ
    Học sinh phải biết cách thực hiện nhanh nhất, biết vận dụng những vấn đề đã học vào trong bài tập.
    Thái độ học tập nghiêm túc.
    PHƯƠNG PHÁP PHƯƠNG TIỆN.
    Phương pháp
    Thuyết trình.
    Trình chiếu.
    Phương tiện.
    Giáo viên chuẩn bị phòng máy, bài tập thực hành, giáo án.
    Học sinh chuẩn bị sách giáo khoa, vở ghi chép.
    TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
    Kiểm tra bài cũ:
    Em hãy nêu các thao tác thực hiện tạo biểu đồ?
    Nội dung giảng dạy:
    Hoạt động 1: giáo viên nhắc lại kiến thức mà học sinh cần nhớ về tạo biểu đồ.
    Hoạt động 2: Lập bảng tính và tạo biểu đồ như hình về:

    SỐ HỌC SINH GIỎI KHỐI 7
      
    
    Lớp
    Nam
    Nữ
    Tổng cộng
    
    7A
    8
    4
    12
    
    7B
    8
    5
    13
    
    7C
    6
    6
    12
    
    7D
    9
    6
    15
    
    7E
    9
    7
    16
    
    Áp dụng công thức đã học tính tổng số học sinh giỏi của từng lớp?
    Tạo biểu đồ hình cột.
    Thay đổi dạng biểu đồ thành hình tròn.
    CỦNG CỐ VÀ DẶN DÒ
    Giáo viên thực hiện các bước theo yêu cầu đề bài.
    Học sinh chuẩn bị bài tiết sau thực hành.
    RÚT KINH NGHIỆM.




    Tuần: 30 Ngày soạn: 21/03/2014.
    Tiết PPCT: Tiết 58,59. Ngày giảng:

    HỌC VẼ HÌNH HỌC ĐỘNG VỚI PHẦN MỀM GEOGEBRA.
    MỤC ĐÍCH YÊU CẦU.
    Giúp HỌC SINH vận dụng phần mềm để vẽ các hình đơn giản một cách chính xác và nhanh chóng.
    Giúp HS hiểu phần mềm và sử dụng được phần mềm
    PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN.
    Phương pháp.
    Thuyết trình, vấn đáp, hướng dẫn trực tiếp trên máy.
    Phương tiện.
    Máy tính, giáo án, bài tập thực hành.
    NỘI DUNG LÊN LỚP.
    HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
    HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
    NỘI DUNG
    
    1. Mục tiêu
    - GV nêu mục tiêu và lợi ích của việc sử dụng phần mềm GeoGebra.
    2. Làm quen với phần mềm GeoGebra:
    - GV cho học sinh quan sát hình để học sinh làm quen với cửa sổ của chương trình.
    - Làm quen với các công cụ di chuyển…
    - Hướng dẫn học sinh cách khởi động và thoát khởi chương trình Geogebra.




    Vẽ hình đầu tiên: tam giác ABC

    GV: Em hãy nêu các bước vẽ tam giác ABC bằng phần mềm Geogebra
    GV : Nhận xét và bổ sung.

    Thao tác cho lớp quan sát.
    GV: Yêu cầu HS thực hiện di chuyển các điểm A, B, C.
    Yêu cầu học sinh lưu bài đã làm, mở lại bài, di chuyển các điểm A, B, C
    HS ghi vở



    HS quan sát hình


    HS chú ý



    HS quan sát hình







    HS trả lời

    HS quan sát hình, ghi vở và nhớ cách thực hiện để tiến hành đi vào thực hành
    HS theo dõi.

    HS thực hành

    HS thực hành









    1. Mục tiêu: giúp vẽ các hình đơn giản một cách chính xác và có thể chuyển động trên màn hình.
    2. Làm quen với phần mềm GeoGebra:
    Khởi động:
    Giới thiệu màn hình:
    Công cụ vẽ và điều khiển hình:
    - Công cụ chọn:  để di chuyển hình
    Mở và ghi tệp: phần mở rộng: .ggb
    - Lưu: File Save(Ctrl + S)File name Save
    - Mở: File  Open(Ctrl+O))
    e. Thoát khỏi phần mềm:
    - File  Close ( Alt + F4)
    3. Vẽ hình đầu tiên: Tam giác ABC
    - Nháy chọn công cụ tạo đoạn thẳng: 
    - Nháy chuột tại vị trí thứ nhất, (xác định điểm A), di chuyển đến vị trí thứ 2 và nháy chuột. Tạo xong đoạn AB.
    - Tiếp tục nháy chuột tại B, di chuyển đến vị trí mới
     
    Gửi ý kiến

    HÌNH ẢNH