Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2010-2011 đối với giáo dục thường xuyên

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Ngọc Tồn
    Ngày gửi: 07h:36' 23-08-2010
    Dung lượng: 21.1 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

    Số: 5008/BGDĐT-GDTX
    V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2010-2011 đối với GDTX
    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


    Hà Nội, ngày 20 tháng 8 năm 2010
    
    

    Kính gửi: - Các sở giáo dục và đào tạo
    - Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng

    Căn cứ Chỉ thị số 3399/CT-BGDĐT ngày 16 tháng 8 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2010-2011, Bộ hướng dẫn các sở GD&ĐT, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng thực hiện nhiệm vụ đối với giáo dục thường xuyên trong năm học này cụ thể như sau:
    A. NHIỆM VỤ CHUNG
    Tiếp tục triển khai có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành; nâng cao nhận thức cho mọi người về "học tập suốt đời" và xây dựng xã hội học tập; tiếp tục củng cố và phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục thường xuyên (GDTX); tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học (TBDH), đội ngũ cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên (GV) cho các cơ sở GDTX; đa dạng hoá nội dung, chương trình và hình thức học tập nhằm đáp ứng nhu cầu học tập thường xuyên, liên tục, suốt đời của mọi người; tích cực đổi mới phương pháp dạy học (PPDH), đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học viên (HV); đổi mới công tác quản lý; tăng cường nền nếp, kỉ cương, từng bước nâng cao chất lượng dạy học; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong quản lý và dạy học.
    B. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ
    I. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 06-CT/TƯ của Bộ Chính trị về cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành
    1. Các cơ sở GDTX lựa chọn những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp để triển khai nội dung cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các cơ sở GDTX, tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức, thái độ và hành vi của cán bộ, GV, HV.
    2. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý những vi phạm về đạo đức nhà giáo, vi phạm các quy chế chuyên môn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
    3. Chỉ đạo các cơ sở GDTX tăng cường nền nếp, kỷ cương trong hoạt động dạy học, đảm bảo học thật, thi thật, chất lượng thật; đánh giá khách quan, công bằng, tạo động lực thi đua trong học tập, rèn luyện để nâng cao chất lượng toàn diện.
    4. Tham mưu với UBND tỉnh/TP để có những quy định về chế độ, chính sách đối với GDTX phù hợp với thực tiễn của địa phương làm cơ sở để phát triển GDTX trên địa bàn.
    II. Tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của lãnh đạo các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân về mục đích, ý nghĩa, nội dung của "học tập suốt đời" và xây dựng xã hội học tập; về vai trò của GDTX trong việc nâng cao dân trí, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng cuộc sống
    1. Tăng cường sự phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí, các đài phát thanh và truyền hình TW và địa phương để tuyên truyền về những hoạt động, những thành quả có được từ việc tham gia học tập các chương trình GDTX để nâng cao dân trí, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng suất lao động và chất lượng cuộc sống.
    2. Các sở GD&ĐT trực tiếp tham gia và chỉ đạo các cơ sở GDTX tích cực tham gia viết bài gửi về Báo Giáo dục và Thời đại để thông tin, quảng bá về những điển hình tiên tiến; chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài học quý, những băn khoăn, trăn trở, những vướng mắc, khó khăn, v.v. đồng thời đặt mua Báo Giáo dục và Thời đại cho các trung tâm học tập cộng đồng (HTCĐ), đặc biệt là số chuyên đề "Xây dựng xã hội học tập".
    3. Tổ chức thí điểm ngày hội "Học tập suốt đời" nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, ý nghĩa của việc học tập suốt đời; nghiên cứu các điều kiện chuẩn bị cho
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    HÌNH ẢNH