KẾ HOẠCH BỘ MÔN ĐỊA LÍ 6789-NĂM 2012-2013

- 0 / 0
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Tấn Cảnh
Ngày gửi: 00h:38' 25-10-2012
Dung lượng: 590.5 KB
Số lượt tải: 2324
Nguồn:
Người gửi: Đỗ Tấn Cảnh
Ngày gửi: 00h:38' 25-10-2012
Dung lượng: 590.5 KB
Số lượt tải: 2324
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẢNG NGÃI
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN BA TƠ
TRƯỜNG THCS BA NGẠC
KẾ HOẠCH BỘ MÔN ĐỊA LÍ 6
Năm học 2012 – 2013
Giáo viên: ĐINH NGỌC BÍCH
Tổ : Tự nhiên.
KẾ HOẠCH ĐỊA LÝ LỚP 6
I. KẾ HOẠCH CHUNG :
1. Đặc điểm tình hình:
a. Thuận lợi:
- Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng giáo dục nói chung, bộ môn Địa nói riêng.
- Học sinh lễ phép, ngoan hiền.
- Sách giáo khoa tương đối đủ cho học sinh nghiên cứu.
b. Khó khăn:
- Đa số các em là hs đồng bào Hre điều kiện kinh tế khó khăn, tầm hiểu biết về kiến thức khoa học còn hạn chế.
- Một số học sinh còn thụ động, chưa tích cực phát biểu xây dựng bài. Làm việc riêng, nói chuyện trong giờ học.
- Học sinh chỉ bản đồ chưa chính xác.
- Tranh ảnh, thiết bị dạy học còn ít, kém chất lượng…
3. Những biện pháp cơ bản để nâng cao chất luợng bộ môn:
- Nhắc nhở học sinh luôn luôn có ý thức tự giác trong học tập. Soạn bài, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đế lớp.
- Tường xuyên kiểm tra bài cũ, bài tập và vở ghi của học sinh. Động viên khen thưởng những học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập. Xử lí nghiêm khắc những học sinh thường xuyên, cố tình không học bài, không làm bài…
4. Điều tra trình độ văn hóa đầu năm:
Lớp
Sĩ số
Chất lượng năm học 2011-2012
Yếu
TB
Khá-Giỏi
6a
26
6b
29
5. Chỉ tiêu chất lượng bộ môn đạt được năm học: 2012 – 2013 :
Loại
Lớp/ HS
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
Chỉ tiêu
6 a
27
3
11,1%
4
14,8 %
20
74,1 %
0
0%
0
0%
Kết quả
Chỉ tiêu
6b/29
3
10,3%
6
20,7%
20
69%
0
0%
0
0%
Kết quả
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN ĐỊA LÝ LỚP 6
(Áp dụng theo khung PPCT năm học 2012-2013)
Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần = 35 tiết
Học kỳ I = 19 tuần x 1 tiết/tuần ≈ tiết 18 tiết
Học kỳ II = 18 tuần x 1 tiết/tuần ≈ 17 tiết
LỊCH TRÌNH CHI TIẾT:
THÁNG
TUÀN
TIÊT
TÊN BÀI
MỤC TIÊU
TRỌNG TÂM
SỐ TIẾT
PHƯƠNG PHÁP
PHƯƠNG TIỆN
GHI CHÚ
8
1
1
BÀI MỞ ĐẦU
1. Kiến thức:
Học sinh hiểu được nội dung cơ bản, nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6. Nắm bắt được yêu cầu, phương pháp học tập bộ môn Địa Lý 6 có hiệu quả cao.
2. Kỹ năng:
Bước đầu hình thành cho HS kỹ năng tư duy Địa Lý liên hệ thực tế.
3. Thái độ:
Giáo dục lòng yêu thích bộ môn, yêu thích thiên nhiên, ham tìm tòi hiểu biết
nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6. yêu cầu, phương pháp học tập bộ môn Địa Lý 6 có hiệu quả cao.
1
Trực quan, vấn đáp
quả địa cầu, bản đồ thế giới, tranh ảnh địa lý.
CHƯƠNG I: TRÁI ĐẤT
8
2
2
VỊ TRÍ – HÌNH DẠNG VÀ KÍCH THƯỚC CỦA TRÁI ĐẤT
1. Kiến thức:
HS hiểu được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời cũng như hình dạng, kích thước của Trái Đất, hình thành các khái niệm: Kinh tuyến, vĩ tuyến, xích đạo, nửa Cầu Bắc, nửa Cầu Nam, Vĩ tuyến Bắc, Vĩ tuyến Nam.
2. Kỹ năng:
Rèn luyện kỹ năng quan sát, nhận xét, phân biệt, thích tìm hiểu.
vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời hình dạng, kích thước của Trái Đất, các khái niệm: Kinh tuyến, vĩ tuyến
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN BA TƠ
TRƯỜNG THCS BA NGẠC
KẾ HOẠCH BỘ MÔN ĐỊA LÍ 6
Năm học 2012 – 2013
Giáo viên: ĐINH NGỌC BÍCH
Tổ : Tự nhiên.
KẾ HOẠCH ĐỊA LÝ LỚP 6
I. KẾ HOẠCH CHUNG :
1. Đặc điểm tình hình:
a. Thuận lợi:
- Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng giáo dục nói chung, bộ môn Địa nói riêng.
- Học sinh lễ phép, ngoan hiền.
- Sách giáo khoa tương đối đủ cho học sinh nghiên cứu.
b. Khó khăn:
- Đa số các em là hs đồng bào Hre điều kiện kinh tế khó khăn, tầm hiểu biết về kiến thức khoa học còn hạn chế.
- Một số học sinh còn thụ động, chưa tích cực phát biểu xây dựng bài. Làm việc riêng, nói chuyện trong giờ học.
- Học sinh chỉ bản đồ chưa chính xác.
- Tranh ảnh, thiết bị dạy học còn ít, kém chất lượng…
3. Những biện pháp cơ bản để nâng cao chất luợng bộ môn:
- Nhắc nhở học sinh luôn luôn có ý thức tự giác trong học tập. Soạn bài, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đế lớp.
- Tường xuyên kiểm tra bài cũ, bài tập và vở ghi của học sinh. Động viên khen thưởng những học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập. Xử lí nghiêm khắc những học sinh thường xuyên, cố tình không học bài, không làm bài…
4. Điều tra trình độ văn hóa đầu năm:
Lớp
Sĩ số
Chất lượng năm học 2011-2012
Yếu
TB
Khá-Giỏi
6a
26
6b
29
5. Chỉ tiêu chất lượng bộ môn đạt được năm học: 2012 – 2013 :
Loại
Lớp/ HS
Giỏi
Khá
TB
Yếu
Kém
Chỉ tiêu
6 a
27
3
11,1%
4
14,8 %
20
74,1 %
0
0%
0
0%
Kết quả
Chỉ tiêu
6b/29
3
10,3%
6
20,7%
20
69%
0
0%
0
0%
Kết quả
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN ĐỊA LÝ LỚP 6
(Áp dụng theo khung PPCT năm học 2012-2013)
Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần = 35 tiết
Học kỳ I = 19 tuần x 1 tiết/tuần ≈ tiết 18 tiết
Học kỳ II = 18 tuần x 1 tiết/tuần ≈ 17 tiết
LỊCH TRÌNH CHI TIẾT:
THÁNG
TUÀN
TIÊT
TÊN BÀI
MỤC TIÊU
TRỌNG TÂM
SỐ TIẾT
PHƯƠNG PHÁP
PHƯƠNG TIỆN
GHI CHÚ
8
1
1
BÀI MỞ ĐẦU
1. Kiến thức:
Học sinh hiểu được nội dung cơ bản, nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6. Nắm bắt được yêu cầu, phương pháp học tập bộ môn Địa Lý 6 có hiệu quả cao.
2. Kỹ năng:
Bước đầu hình thành cho HS kỹ năng tư duy Địa Lý liên hệ thực tế.
3. Thái độ:
Giáo dục lòng yêu thích bộ môn, yêu thích thiên nhiên, ham tìm tòi hiểu biết
nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6. yêu cầu, phương pháp học tập bộ môn Địa Lý 6 có hiệu quả cao.
1
Trực quan, vấn đáp
quả địa cầu, bản đồ thế giới, tranh ảnh địa lý.
CHƯƠNG I: TRÁI ĐẤT
8
2
2
VỊ TRÍ – HÌNH DẠNG VÀ KÍCH THƯỚC CỦA TRÁI ĐẤT
1. Kiến thức:
HS hiểu được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời cũng như hình dạng, kích thước của Trái Đất, hình thành các khái niệm: Kinh tuyến, vĩ tuyến, xích đạo, nửa Cầu Bắc, nửa Cầu Nam, Vĩ tuyến Bắc, Vĩ tuyến Nam.
2. Kỹ năng:
Rèn luyện kỹ năng quan sát, nhận xét, phân biệt, thích tìm hiểu.
vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời hình dạng, kích thước của Trái Đất, các khái niệm: Kinh tuyến, vĩ tuyến
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất