Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    KẾ HOẠCH BỘ MÔN ĐỊA LÍ 6789-NĂM 2012-2013

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Tấn Cảnh
    Ngày gửi: 00h:38' 25-10-2012
    Dung lượng: 590.5 KB
    Số lượt tải: 2324
    Số lượt thích: 2 người (Hồ Thị Hiền, Y Ju Nie Sar)
    SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẢNG NGÃI
    PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO HUYỆN BA TƠ
    TRƯỜNG THCS BA NGẠC
    

    

    KẾ HOẠCH BỘ MÔN ĐỊA LÍ 6
    Năm học 2012 – 2013


    Giáo viên: ĐINH NGỌC BÍCH
    Tổ : Tự nhiên.




    KẾ HOẠCH ĐỊA LÝ LỚP 6

    I. KẾ HOẠCH CHUNG :

    1. Đặc điểm tình hình:
    a. Thuận lợi:
    - Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng giáo dục nói chung, bộ môn Địa nói riêng.
    - Học sinh lễ phép, ngoan hiền.
    - Sách giáo khoa tương đối đủ cho học sinh nghiên cứu.
    b. Khó khăn:
    - Đa số các em là hs đồng bào Hre điều kiện kinh tế khó khăn, tầm hiểu biết về kiến thức khoa học còn hạn chế.
    - Một số học sinh còn thụ động, chưa tích cực phát biểu xây dựng bài. Làm việc riêng, nói chuyện trong giờ học.
    - Học sinh chỉ bản đồ chưa chính xác.
    - Tranh ảnh, thiết bị dạy học còn ít, kém chất lượng…

    3. Những biện pháp cơ bản để nâng cao chất luợng bộ môn:
    - Nhắc nhở học sinh luôn luôn có ý thức tự giác trong học tập. Soạn bài, học bài và làm bài đầy đủ trước khi đế lớp.
    - Tường xuyên kiểm tra bài cũ, bài tập và vở ghi của học sinh. Động viên khen thưởng những học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập. Xử lí nghiêm khắc những học sinh thường xuyên, cố tình không học bài, không làm bài…

    4. Điều tra trình độ văn hóa đầu năm:
    Lớp
    Sĩ số
    Chất lượng năm học 2011-2012
    
    
    
    Yếu
    TB
    Khá-Giỏi
    
    
    
    
    
    
    
    6a
    26
    
    
    
    
    6b
    29
    
    
    
    
    
    5. Chỉ tiêu chất lượng bộ môn đạt được năm học: 2012 – 2013 :
    Loại
    Lớp/ HS
    Giỏi
    Khá
    TB
    Yếu
    Kém
    
    Chỉ tiêu
    6 a
    27

    3
    11,1%
    4
    14,8 %
    20
    74,1 %
    0
    0%
    0
    0%
    
    Kết quả
    
    
    
    
    
    
    
    Chỉ tiêu
     6b/29
    3
    10,3%
    6
    20,7%
    20
    69%
    0
    0%
    0
    0%
    
    Kết quả
    
    
    
    
    
    
    
    PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN ĐỊA LÝ LỚP 6
    
    (Áp dụng theo khung PPCT năm học 2012-2013)
    
    Cả năm: 35 tuần x 1 tiết/tuần = 35 tiết
    
    Học kỳ I = 19 tuần x 1 tiết/tuần ≈ tiết 18 tiết
    
    Học kỳ II = 18 tuần x 1 tiết/tuần ≈ 17 tiết
    
     LỊCH TRÌNH CHI TIẾT:

    THÁNG
    TUÀN
    TIÊT
    TÊN BÀI
    MỤC TIÊU
    TRỌNG TÂM
    SỐ TIẾT
    PHƯƠNG PHÁP
    PHƯƠNG TIỆN
    GHI CHÚ
    
    






    8
    




    1
    



    1
    BÀI MỞ ĐẦU

    1. Kiến thức:
    Học sinh hiểu được nội dung cơ bản, nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6. Nắm bắt được yêu cầu, phương pháp học tập bộ môn Địa Lý 6 có hiệu quả cao.
    2. Kỹ năng:
    Bước đầu hình thành cho HS kỹ năng tư duy Địa Lý liên hệ thực tế.
    3. Thái độ:
    Giáo dục lòng yêu thích bộ môn, yêu thích thiên nhiên, ham tìm tòi hiểu biết
    nhiệm vụ của bộ môn Địa Lý lớp 6. yêu cầu, phương pháp học tập bộ môn Địa Lý 6 có hiệu quả cao.

    





    1
    Trực quan, vấn đáp
    quả địa cầu, bản đồ thế giới, tranh ảnh địa lý.
    
    
    
     CHƯƠNG I: TRÁI ĐẤT

    
    



    8
    



    2
    



    2
    



    VỊ TRÍ – HÌNH DẠNG VÀ KÍCH THƯỚC CỦA TRÁI ĐẤT


    1. Kiến thức:
    HS hiểu được vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời cũng như hình dạng, kích thước của Trái Đất, hình thành các khái niệm: Kinh tuyến, vĩ tuyến, xích đạo, nửa Cầu Bắc, nửa Cầu Nam, Vĩ tuyến Bắc, Vĩ tuyến Nam.
    2. Kỹ năng:
    Rèn luyện kỹ năng quan sát, nhận xét, phân biệt, thích tìm hiểu.

    vị trí của Trái Đất trong hệ Mặt Trời hình dạng, kích thước của Trái Đất, các khái niệm: Kinh tuyến, vĩ tuyến
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    HÌNH ẢNH