Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Nâng cao hiệu quả cháu làm quen với văn học, chữ viết

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Ngọc Tồn
    Ngày gửi: 16h:10' 12-04-2010
    Dung lượng: 11.4 KB
    Số lượt tải: 39
    Số lượt thích: 0 người
    Đề tài SKKN:
    BIỆN PHÁP ĐỂ NÂNG CAO CHUYÊN ĐỀ LÀM QUEN
    VỚI VĂN HỌC VÀ CHỮ VIẾT

    Phần thứ nhất: ĐẶT VẤN ĐỀ

    I/ Lí do chọn đề tài.
    Để thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng, Nhà nước đã đề ra, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng học tập của nhân dân, yêu cầu đặt ra đối với những người làm công tác giáo dục là phải đào tạo ra những chuyển biến mới trong quá trình GD-ĐT.
    Đối với ngành học mầm non việc chăm sóc, giáo dục các cháu là trách nhiệm của nhà trường trong đó giáo viên là một trong những yếu tố quan trọng đóng vai trò nòng cốt, quyết định chăm sóc và giáo dục ngành học mầm non đạt hiệu quả cao hay thấp, là nhân tố quan trọng tạo nên sự chuyển biến và phát triển của nhà trường.
    Giáo dục bậc học mầm non nhằm góp phần hình thành nhân cách của trẻ ban đầu và tạo ra những mầm non tương lai của đất nước. Về chăm sóc giáo dục trẻ là một việc không dễ dàng. Nó vừa là khoa học vừa là nghệ thuật, đồng thời phải thể hiện tấm lòng cao cả của người mẹ thứ hai trong đời bé. Để từ đó hình thành cho trẻ tiền kiến thức để trẻ bước vào lớp một phổ thông một cách vững vàng. Đặc biệt trẻ có một kĩ năng đọc, viết để khi bước vào lớp một phổ thông khỏi bỡ ngỡ, hụt hẫng về kiến thức. Do đó đòi hỏi người giáo viên phải có trình độ chuyên môn vững vàng, có quyết tâm với nghề, phải biết hướng mọi hoạt động mọi nội dung, biện pháp để chăm sóc giáo dục trẻ đạt được mục tiêu giáo dục của ngành học mầm non.
    Xuất phát những lí do trên của ngành giáo dục nước nhà nói chung và tình hình thực tiễn của trường mầm non Ba Động nói riêng nên tôi chọn đề tài “Một số biện pháp để nâng cao chất lượng chuyên đề làm quen văn học và chữ viết”.

    II/ Mục đích nghiên cứu.
    Tìm kiếm biện pháp để cho trẻ làm quen với văn học và làm quen với chữ viết nhằm hình thành ở trẻ một số kĩ năng đọc, viết trước khi vào lớp một phổ thông.



    Phần thứ hai: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

    I/ Cơ sở lý luận
    Giáo dục mầm non là một bộ phận trong hệ thống giáo dục quốc dân, thực hiện việc nuôi dưỡng – chăm sóc và giáo dục trẻ em từ 03 tháng tuổi đến 72 tháng tuổi, giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, thẩm mỹû, trí tuệ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách con người Đồng thời giáo dục mầm non có nhiêm vụ chuẩn bị cho trẻ đến trường tiểu học, có một số kỹ năng cơ bản của việc đọc, viết một cách thành thạo. Cho nên việc truyền thụ kiến thức cho các cháu mầm non là một việc làm hết sức quan trọng.
    Để trẻ tiếp nhận được một số kiến thức kỹ năng về văn học và chữ viết thì không thể không nói đến đội ngũ giáo viên. Đây là lực lượng nòng cốt cho sự nghiệp giáo dục, đồng thời một yếu tố quan trọng nữa đó là môi trường giáo dục. Có môi trường học tập tốt thì các cháu cũng phát triển một cách tốt nhất. Vì vậy để các cháu có một số kiến thức kỹ năng cơ bản về văn học và chữ viết vững vàng khi bước vào lớp một phổ thông đòi hỏi người giáo viên phải có lòng nhiệt tình yêu nghề mến trẻ một lòng phục vụ cho sự nghiệp mầm non, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các cháu học tập.

    II/ Cơ sở thực tiễn
    Trong thực tế ngành học mầm non hiện nay đang trên đà phát triển, xã hội rất quan tâm đến ngành học, đã đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị cho bậc học mầm non. Nhưng với xu thế đổi mới hình thức dạy học, đổi mới phương pháp như hiện nay thì sự đầu tư đó chưa đáp ứng được yêu cầu học tập của các cháu. Vì thế, đòi hỏi người giáo viên phải có một chuyên môn vững vàng, có năng lực, phải đầu tư thời gian vào công việc dạy học, tạo môi trường học tập tốt, phong phú thì các cháu mới tiếp thu kiến thức một cách thoaiû mái nhẹ nhàng.

    III/ Thực trạng của việc cho trẻ làm quen với văn học chữ viết của các cháu mẫu giáo ở trường tiểu học Ba động:

    1/ Nhận thức của giáo viên về chuyên đề làm quen với văn học – chữ viết
    Qua tìm hiểu đa số giáo viên đã thấy được tầm quan trọng của việc cho trẻ làm quen với văn học và chữ viết, nhưng đó chỉ là nhận thức về mặt lý thuyết. Tuy nhiên sự hiểu biết của con người phải được thể hiện qua hành động cụ thể. Nhưng thực tế 1 số giáo viên chưa thường xuyên tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng cho trẻ làm quen
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    HÌNH ẢNH