Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Phòng GD hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Ngọc Tồn
    Ngày gửi: 14h:13' 20-09-2010
    Dung lượng: 17.3 KB
    Số lượt tải: 13
    Số lượt thích: 0 người
    UBND HUYỆN BA TƠ
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    
    Số: 389/GD&ĐT-GDTrH
    V/v Hướng dẫn nhiệm vụ GDTrH
    năm học 2010-2011
    
    Ba Tơ, ngày 20 tháng 9 năm 2010

    
    
    Kính gửi: - Các trường có cấp học THCS trực thuộc
    - Trường dân tộc nội trú


    Thực hiện Công văn số: 1215/GD&ĐT-GDTrH ngày 30 tháng 8 năm 2010 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi về việc Hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2010-2011. Phòng GD&ĐT hướng dẫn một số nhiệm vụ như sau:

    I. Các nhiệm vụ trọng tâm
    1. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Rút kinh nghiệm 4 năm thực hiện cuộc vận động “Hai không”, để thực hiện chất lượng giáo dục tốt hơn.
    2. Lập các kế hoạch giáo dục, kế hoạch dạy học; theo dõi việc thực hiện kế hoạch. Thực hiện đúng Chương trình đã xây dựng chi tiết trên cơ sở chương trình khung của Bộ.
    3. Nhà trường tập trung chỉ đạo để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục:
    - Tăng cường trách nhiệm của cán bộ quản lý trong việc thực hiện kỷ cương, nền nếp trong quản lý dạy học, kiểm tra đánh giá;
    - Tập trung nguồn lực để tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá;
    - Triển khai công tác quản lý có hiệu quả trên nền tảng những kiến thức được bồi dưỡng ở lớp cán bộ quản lý để quản lý nhà trường nhằm nâng cao hiệu quả quản lí và chất lượng dạy học.
    4. Duy trì, củng cố kết quả phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Giảm tối đa số học sinh ở lại lớp, học sinh nghỉ học, học sinh bỏ học. Tiếp tục vận động học sinh bỏ học, nghỉ học ra lớp.
    5. Tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia, thư viện chuẩn quốc gia, phát huy các thành tích đã làm được của các trường trong giai đoạn xây dựng trường đạt chuẩn từ những năm học trước.
    II. Các nhiệm vụ cụ thể và một số biện pháp
    1. Thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua
    - Các đơn vị tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm với các trường đã có kết quả tốt trong việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo" và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;
    - Mỗi trường học đều phải xây dựng và chọn được ít nhất một giáo viên tiêu biểu về tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo;
    - Các trường đang có kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong thời gian tới cần phát huy những cái đã làm được và tiếp tục xây dựng các cuộc vận động và các phong trào thi đua để trường đạt chuẩn quốc gia.
    2. Về thực hiện chương trình, kế hoạch
    2.1 Chương trình:
    - Về PPCT: Phòng Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng chương trình chi tiết trên khung chương trình Bộ quy định. Trong năm học này (2010-2011), Phòng Giáo dục và Đào tạo sẽ sử dụng phân phối chương trình đã sửa đổi chi tiết ở năm 2009-2010 đề nghị các đơn vị tiếp cận PPCT này để giảng dạy phù hợp với điều kiện của địa bàn huyện (Phân phối chương trình này có tên PPCT_PGD-ĐT BA TO gửi trên hộp thư chung (nguyenhoangdung2007@yahoo.com; Password: 123456) các đơn vị tải về sử dụng;
    - Về thực hiện PPCT: Giảng dạy đủ số môn quy định, không cắt xén chương trình:
    - Về thời khóa biểu: Do thời lượng tiết dạy tăng, giảm của PPCT vào những tuần cuối năm nên phải lập lại thời khóa biểu đồng thời cập nhật về PGD&ĐT;
    - Về dạy học tự chọn: Dạy học chủ đề tự chọn bám sát là để ôn tập, hệ thống hóa, khắc sâu kiến thức, kĩ năng, không bổ sung kiến thức nâng cao mới. Hiệu trưởng các trường THCS lập kế hoạch dạy học chủ đề tự chọn bám sát (chọn các môn học Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ Văn, Tiếng Anh, ấn định số tiết/tuần cho từng môn, tên bài dạy) cho từng lớp, ổn định trong từng học kì
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    HÌNH ẢNH