Tài nguyên dạy học

Hỗ trợ trực tuyến

Điều tra ý kiến

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Sắp xếp dữ liệu

    Thực trạng và biện pháp giáo dục đạo đức học sinh THCS

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Thanh Thử
    Ngày gửi: 12h:17' 23-05-2010
    Dung lượng: 186.5 KB
    Số lượt tải: 115
    Số lượt thích: 0 người
    A. Phần mở đầu 2
    1. Lý do chọn đề tài 2
    2. Đối tượng nghiên cứu 2
    3. Phương pháp nghiên cứu 2
    4. Phạm vi nghiên cứu 3
    5. Mục đích nghiên cứu 3
    B. Phần nội dung 3
    Chương I . Cơ sở lý luận của vấn đề nghiên cứu 3
    1.1. Đạo đức- chức năng đạo đức 3
    1.2. Vị trí và đặc điểm của công tác giáo dục đạo đức cho học sinh 3
    1.3. Các phương pháp giáo dục đạo đức ở trường THCS 5
    Chương II . Thực trạng của công tác giáo dục đạo đức cho học sinh của trường THCS Ba Khâm 6
    2.1. Tình hình chung 6
    2.2. Thực trạng công tác giáo dục đạo đức cho học sinh của trường trong năm học 2009-2010 7
    Chương III. Biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh của trường THCS Ba Khâm trong giai đoạn hiện nay 11
    3.1. Xây dựng trong nhà trường một môi trường thật tốt để giáo dục cho
    học sinh 11
    3.2.Nâng cao vai trò, vị trí và chất lượng giảng dạy bộ môn GDCD ở
    trường THCS Ba Khâm 12
    3.3. Đổi mới công tác chủ nhiệm lớp là biện pháp góp phần nâng cao chất
    chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh 14
    C. Phần kết luận 15
    A. PHẦN MỞ ĐẦU
    Lý do chọn đề tài
    Về mặt lý luận
    Một trong những vấn đề đổi mới Giáo dục và Đào tạo hiện nay là tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, được thể hiện trong nghị quyết của Đảng, Luật giáo dục và các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Luật giáo dục 2005 đã xác định: “ Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp cho học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân… ( Điều 23-Luật giáo dục).
    Về mặt thực tiễn
    Hội nhập kinh tế ngoài mặt tích cực nó còn làm phát sinh những vấn đề mà chúng ta cần quan tâm: Bản sắc văn hóa dân tộc bị đe dọa, hội nhập kinh tế quốc tế đưa vào nước ta những sản phẩm đồi trụy, phản nhân văn, reo rắc lối sống tự do tư sản, làm xóa mòn những giá trị đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Hiện nay một số bộ phận thanh thiếu niên có dấu hiệu sa sút nghiêm trọng về đạo đức, nhu cầu cá nhân phát triển lệch lạc, kém ý thức trong quan hệ cộng đồng, thiếu niềm tin trong cuộc sống, ý chí kém phát triển, không có tính tự chủ dễ bị lôi cuốn vào những việc xấu.
    Trong nhà trường phổ thông nói chung và trường THCS nói riêng, số học sinh vi phạm đạo đức có chiều hướng gia tăng, tình trạng học sinh kết thành băng nhóm bạo hành trong trường học đáng được báo động. Một số CBQL, giáo viên chưa thật sự là tấm gương sáng cho học sinh, chỉ lo chú trọng đến việc dạy tri thức khoa học, xem nhẹ môn GDCD, thờ ơ không chú ý đến việc giáo dục tình cảm đạo đức cho học sinh.
    Xuất phát từ lý luận và thực tiễn trên, để góp phần vào công tác giáo dục đạo đức cho học sinh trong giai đoạn hiện nay, và qua thực tiễn công tác quản lý và giảng dạy học sinh ở trường THCS, tôi nhận thấy việc nắm rõ thực trạng và đề ra biện pháp về công tác giáo giáo dục đạo đức cho học sinh THCS là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của người cán bộ QLGD. Vì vậy tôi chọn đề tài “ Thực trạng và biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở trong giai đoạn hiện nay”.
    Đối tượng nghiên cứu
    Nghiên cứu một số vấn đề về sơ sở lý luận giáo dục đạo đức, tiến hành điều tra thực trạng của công tác giáo dục đạo đức học sinh, phân tích nguyên nhân, tìm ra những yếu tố liên quan đến công tác giáo dục đạo đức học sinh để từ đó đề ra biện pháp giáo dục đạo đức cho học sinh trong giai đoạn hiện nay.
    Phương pháp nghiên cứu
    Phương pháp nghiên cứu lý luận
    Trên cơ sở những kiến thức về tâm lý, giáo dục học và những quan điểm đường lối của Đảng, các văn bản của Bộ giáo dục và Đào tạo về đánh giá xếp loại, khen thưởng và kỷ luật học sinh.
    Phương pháp quan sát
    Nhìn nhận lại thực trạng của công tác giáo dục đạo đức học sinh của trường THCS Ba Khâm trong năm học.
    Đưa ra một số biện pháp về việc thực hiện
     
    Gửi ý kiến

    HÌNH ẢNH